4 Xu Hướng Bao Bì Năm 2022

4 Xu Hướng Bao Bì Năm 2022

Bao bì thuỷ tinh ngày càng trở nên phổ biến hơn với các thương hiệu và doanh nghiệp hiện nay bởi tính an toàn và bền vững cho sản phẩm. Với xu hướng sống xanh hiện nay, thị trường cho bao bì thuỷ tinh đang mở rộng ở nhiều ngành khác nhau bao gồm thực phẩm và đồ uống, dược phẩm, mỹ phẩm và đồ gia dụng. Sau đây là dự báo về xu hướng bao bì thủy tinh vào năm 2022 phục vụ cho việc lập kế hoạch chiến lược tiếp thị và giới thiệu sản phẩm.

 

Ngành Công Nghiệp Thuỷ Tinh Đang Phát Triển Bền Vững

Bao bì thủy tinh thông thường bao gồm chai, lọ, ống và hộp mực được sử dụng rộng rãi trong các ngành khác nhau. Việc sử dụng đa dạng bao bì thủy tinh đang là một xu hướng được người tiêu dùng yêu thích đặc biệt là đối với những khách hàng có ý thức trách nhiệm xã hội và môi trường.

Một trong những yếu tố quan trọng đang thay đổi xu hướng tiêu dùng bao bì thủy tinh là tính bền vững và các lựa chọn thân thiện với môi trường cho các sản phẩm. Tiêu chuẩn bao bì bền vững có thể khác nhau trong từng ngành, nhưng tất cả đều tập trung vào việc tìm nguồn cung ứng, phát triển và sử dụng các giải pháp đóng gói có tác động tối thiểu đến môi trường. Việc kết hợp bao bì bền vững vào sản phẩm của bạn không chỉ có thể giúp giảm lượng khí thải carbon mà còn tăng sự yêu thích và trung thành với thương hiệu, mở rộng tập khách hàng và giảm chi phí vận chuyển.

Bao bì thủy tinh đã được chứng minh là một lựa chọn bền vững vì nó không độc hại và không có bất kỳ chất phụ gia hóa học nào có thể pha nhiễm vào chất lượng của sản phẩm. Thị trường bao bì thủy tinh đã chứng kiến nhiều sự đổi mới trong ngành dược phẩm và mỹ phẩm, những ngành công nghiệp mỹ phẩm và dược phẩm đã dành rất nhiều thời gian để đầu tư, sản xuất bao bì thủy tinh cho sản phẩm. Trong thời kỳ đại dịch, bao bì thuỷ tinh dược phẩm đã trở thành một phần thiết yếu trong việc đóng gói và sản xuất vắc xin COVID và vận chuyển đến các quốc gia khác.

Trên thế giới, ngành công nghiệp làm đẹp chứng kiến các thương hiệu lớn như Chanel lựa chọn bao bì có trách nhiệm với môi trường với thủy tinh trọng lượng nhẹ hơn và mực hữu cơ để giảm lượng khí thải carbon. Hành động tái chế đã trở thành một khía cạnh quan trọng khác của phong trào bền vững vì thủy tinh tái chế có thể được sử dụng để làm chai và lọ. Mặc dù hành động bền vững đã trở thành yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với ngành bao bì thủy tinh, nhưng có nhiều xu hướng mới nổi hơn ra mắt trong năm nay.

 

Xu Hướng Bao Bì Đáng Lưu Ý Trong Năm 2022 

Các xu hướng có thể thoáng qua, nhanh đến, nhanh đi. Tuy nhiên, ngành công nghiệp bao bì thủy tinh đang tìm ra những cách mới và sáng tạo để làm mới liên tục. Ngành công nghiệp làm đẹp luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng để tạo ra bao bì sản phẩm mới đẹp mắt, đồng thời, đáp ứng mối quan tâm ngày càng tăng về việc thân thiện hơn với môi trường. Với ngành công nghiệp chăm sóc da, người tiêu dùng đang tìm cách tập trung vào các lựa chọn tự nhiên và hữu cơ, điều đó có nghĩa là bao bì sẽ không thể pha nhiễm vào sản phẩm các chất độc và chất gây dị ứng. Điều này sẽ thách thức các nhà sản xuất thủy tinh vừa đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ và nhu cầu về tính an toàn. 

Xu hướng Bao bì Thực phẩm & Đồ uống

Sự phát triển toàn cầu của tiêu dùng bao bì thủy tinh cũng đã lan toả sang các ngành đồ uống có cồn và ngành công nghiệp thực phẩm. Thị trường bao bì thủy tinh gia tăng kể từ năm 2020 và việc tiêu thụ rượu, đồ uống có ga và nước đóng chai ngày càng tăng đã dẫn đến nhiều thương hiệu đầu tư vào thủy tinh thay vì nhựa hoặc kim loại.
 
Đại dịch toàn cầu cũng đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu của người tiêu dùng về các lựa chọn hợp vệ sinh hơn để đựng thực phẩm, dẫn đến sự gia tăng của các loại bao bì thủy tinh trong chai, lọ và bộ đồ ăn. Thủy tinh có thể tái sử dụng, tái chế và là một chất thay thế an toàn hơn cho nhựa. Ngày càng nhiều doanh nghiệp hơn đang tìm cách kết hợp nhu cầu bền vững của người tiêu dùng với những lợi ích mà bao bì thủy tinh có thể mang lại cho thương hiệu của họ.

 

Làm Thế Nào Để Sáng Tạo Ra Những Mẫu Thiết Kế Bao Bì Thuỷ Tinh Mới 

Trong bối cảnh ngày càng nhiều ngành công nghiệp sẽ chuyển sang sử dụng bao bì thủy tinh như hiện nay, những thiết kế bao bì cần phải nổi bật để thu hút sự chú ý khách hàng mục tiêu. Bao bì sản phẩm có thể là yếu tố quan trọng khiến khách hàng quyết định bỏ tiền ra mua sản phẩm. Hiện tại, 70% quyết định mua sắm được thực hiện tại cửa hàng, điều đó có nghĩa là thiết kế sản phẩm và xây dựng nhận diện thương hiệu thực sự có khả năng ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Trong năm nay, xu hướng bao bì thủy tinh là tập trung vào cách tạo ra các thiết kế giúp nâng cao thương hiệu với thiết kế retro, màu sắc và cách kể chuyện. Xây dựng thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong việc cho người tiêu dùng biết bạn là ai và bạn đang bán gì. Năm 2022 sẽ chứng kiến sự gia tăng trong các thiết kế bao bì có ảnh hưởng về địa lý và văn hóa để giúp truyền tải câu chuyện thương hiệu.
 
Tùy thuộc vào từng ngành, có những giới hạn đối với các loại thiết kế được sử dụng trên chai nhưng các doanh nghiệp nên luôn được khuyến khích sáng tạo và đổi mới.

 

Xu Hướng Bao Bì Truyền Thống

Quay về truyền thống đang là xu hướng. Kết hợp các xu hướng thiết kế phổ biến năm 2022 và phong cách truyền thống là một cách thú vị để thay đổi các mẫu thương hiệu của bạn trong năm nay. Người thiết kế có thể đưa hình ảnh truyện cổ tích hoặc phong cách thời kỳ xưa vào sản phẩm. Cách kết hợp này khiến người tiêu dùng ấn tượng bởi sự đối lập trong nét hiện đại và thân thuộc của sản phẩm. 
 
 
Thời trang toàn cầu cũng đang có ảnh hưởng lớn đến thiết kế bao bì thuỷ tinh thông qua việc sử dụng màu chuyển sắc để mang lại vẻ thẩm mỹ tối giản hơn cho thiết kế. Với rất nhiều lựa chọn để cân nhắc, có một số xu hướng thiết kế bạn có thể sử dụng trong doanh nghiệp của mình để giúp tăng cường kết nối của bạn với khách hàng.

 

Kết luận

Bất kể thiết kế hoặc xu hướng nào bạn lựa chọn, các ngành công nghiệp khác nhau đang khám phá ra những cách mới và thú vị để thay đổi bao bì thủy tinh. Các nhà sản xuất thủy tinh cũng nên tìm cách tạo ra các mẫu chai, lọ mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tính thẩm mỹ của các thương hiệu và doanh nghiệp hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *