Lựa Chọn Màu Cho Bao Bì Thuỷ Tinh

Lựa Chọn Màu Cho Bao Bì Thuỷ Tinh

 

Khi bán một sản phẩm, chúng ta đều hiểu rằng bao bì rất quan trọng. Ví dụ, hãy nghĩ về một thương hiệu mang tính biểu tượng như Coca-Cola. Ngay lập tức bạn có thể hình dung ra biểu ngữ màu đỏ với phông chữ xoăn màu trắng. Rõ ràng, màu sắc rất quan trọng. Nhưng làm thế nào để bạn biết bao bì thủy tinh màu nào phù hợp với thương hiệu của bạn? Trước khi bạn đưa ra quyết định đó, có một số câu hỏi bạn nên trả lời trước.

 

Màu Sắc Tác Động Lên Cảm Nhận Của Bạn Như Thế Nào?

Người ta đã chứng minh rằng con người có những phản ứng nội tại đối với màu sắc và đó là phản ứng tâm lý thuần túy. Điều này đơn giản có nghĩa là màu sắc có xu hướng gợi lên cảm giác và cảm xúc tương tự nhau ở mỗi người. Những phản ứng này định hình cách màu sắc được sử dụng trong xã hội.

 

Tâm Lý Học Màu Sắc 

Màu đỏ thường có nghĩa là dừng lại hoặc được sử dụng để thu hút sự chú ý của chúng ta đến điều gì đó, trong khi màu xanh lá cây cho biết hãy đi hoặc cho chúng ta biết rằng điều gì đó là chính xác. Trong bao bì, các quy tắc tương tự được áp dụng. Màu đỏ và các màu tươi sáng khác có xu hướng thu hút sự chú ý của chúng ta, trong khi bao bì màu đen và trắng theo phong cách tối giản hơn. Màu sắc mà chúng ta có xu hướng cho là tích cực bao gồm:

  • Xanh Da Trời – biểu hiện sự ôn hoà
  • Đỏ – màu sắc được đọc nhanh nhất bởi bộ não con người
  • Vàng – tươi sáng và vui vẻ 
  • Cam –  ấm áp và mời gọi

 

Ý Nghĩa Màu Sắc Trong Marketing

Bạn có thể thấy rằng màu sắc có tác động lớn đến hoạt động marketing vì nó tạo cho chúng ta cảm giác như thế nào. Khi chọn màu phù hợp cho bao bì thủy tinh của bạn, hãy ghi nhớ các liên kết màu phổ biến sau:

VÍ DỤ

MÀU SẮC

Ý NGHĨA

SỬ DỤNG TRONG QUẢNG CÁO

Red

Ấm áp, nhiệt huyết, quyền lực

Thúc đẩy nhanh quá trình ra quyết định

Xanh chanh

Tươi mới, sảng khoái, cuộc sống

Sản phẩm lành mạnh, tự nhiên, tiền/tài sản

Vàng hoàng yến

Ánh nắng, tươi sáng, hân hoan

Quảng cáo cho trẻ em, thu hút sự chú ý

Xanh Cô-ban

Vững chãi, nam tính, ngầu 

Sản phẩm cho nam giới .

Đen tuyền

Sang trọng, trang trọng, mạnh mẽ

Tương phản, hung hãn, sang trọng

Trắng mờ

Thuần khiết, hoàn hảo, sạch sẽ

Đơn giản, nhân đạo, bệnh viện 

Cam

Tham vọng, ấm áp

Nhiệt, kích thích, sức khoẻ

Tím

Hoàng gia, bí ẩn

Thiết kế nữ tính, quảng cáo cho trẻ em 

Các Kết Hợp Màu Sắc Phổ Biến 

Các cách kết hợp màu sắc có thể đem đến tác động mạnh mẽ hơn nữa đối với tâm lý khách hàng. Các kết hợp màu phổ biến nhất là các màu cơ bản (đỏ, xanh lam và vàng) hoặc các màu phụ (xanh lam, tím và xanh lục). Như bạn có thể thấy trên bánh xe màu ở trên, các màu trong mỗi nhóm đều đối diện trực tiếp với nhau. Điều này tạo cho chúng độ tương phản vừa đủ để thu hút sự chú ý mà lấn át nhau.
 
Tất nhiên, xu hướng có thể thay đổi, ngay cả trong lĩnh vực màu sắc. Gần đây, việc kết hợp các sắc thái khác nhau của cùng một màu đã trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến của các thương hiệu nhằm tạo ra một chủ đề đơn sắc sang trọng và đa dạng.

Ngành Của Bạn Sử Dụng Màu Bao Bì Nào?

Khi nói đến bao bì, một số màu sắc được sử dụng để báo hiệu cho người tiêu dùng trong khi những màu khác được sử dụng làm yếu tố thu hút sự chú ý. Trước khi chọn màu phù hợp cho bao bì thủy tinh của bạn, hãy suy nghĩ về ngành bạn đang kinh doanh. Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng màu sắc một cách chính xác theo tiêu chuẩn ngành và có ý nghĩa đối với người tiêu dùng. Chúng tôi đã tập hợp bảng gợi ý dưới đây để bạn dễ dàng lựa chọn.

 

Ngành Phổ Biến Sử Dụng Bao Bì Thuỷ Tinh Màu

MÀU SẮC

Ý NGHĨA PHỔ BIẾN

NGÀNH ỨNG DỤNG

Đỏ

Thu hút sự chú ý

Đồ uống, nước chấm, mật ong, siro, dầu và dấm.

Xanh Chanh

Khoẻ mạnh hoặc Tự nhiên

Đồ uống, nước chấm, mật ong, siro, dầu và dấm.

Xanh Cô-ban

Thức ăn nhanh

Đồ uống, nước chấm, mật ong

Hồng

Nữ tính

Đồ uống, nước hoa, xà phòng và dầu dưỡng

Đen&Trắng bóng

Sang trọng

Đồ uống, nước hoa, xà phòng & dầu dưỡng, dầu ăn & dấm.

 

Làm Sao Để Có Bao Bì Nổi Bật So Với Các Đối Thủ Trong Ngành 

Nếu bạn muốn nổi bật so với các đối thủ mà không gây phản cảm cho khách hàng, hãy thử một số mẹo sau đây! 

  1. Nếu bạn muốn phá vỡ tính truyền thống, hãy làm triệt để – Nếu bạn muốn sản phẩm của mình trông táo bạo, đừng làm nửa mùa.
  2. Đừng quên những chi tiết! Kết hợp nhãn, nắp và những chất liệu bao bì khác thể hiện thương hiệu của bạn có thể vượt lên tất cả và vươn xa hơn  
  3. Đừng ngại thử nghiệm cái mới. – Biết đâu nhãn hiệu của bạn sẽ bắt đầu một xu hướng mới!

 

Những Bước Để Quyết Định Màu Bao Bì Thuỷ Tinh Cho Sản Phẩm  

Có rất nhiều thứ cần xem xét khi chọn bao bi thuỷ tinh màu. Đầu tiên, hãy nghĩ về thương hiệu của mình nói chung. Hoạt động trong ngành nghề nào? Có bất kỳ màu nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn có vẻ lạm dụng quá mức không? Có bất kỳ màu sắc nào có thể không có ý nghĩa đối với đặc điểm thương hiệu của bạn không? Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn có màu hồng, có thể ban không nên sử dụng nhiều màu sắc đỏ trong bao bì của mình.

Cân Nhắc Logo Của Bạn

Bạn có thể dùng màu thuỷ tinh phù hợp với màu logo công ty hoặc ít nhất là kết hợp tốt với nhau. Logo của bạn có thể sẽ xuất hiện trên bao bì hoặc nhãn mác của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng logo của bạn trông không quá chói so với màu bao bì thuỷ tinh. 

Bạn có thể kết hợp màu sắc từ logo vào tất cả các bao bì của mình, tạo nên một thương hiệu mang một cảm giác thống nhất đối với người tiêu dùng. Mặt khác, bạn có thể sử dụng màu sắc để logo trông nổi bật mà vẫn cho phép người tiêu dùng nhận ra sản phẩm thuộc về thương hiệu của bạn.

Cân Nhắc Về Tập Khách Hàng

Có thể có một vài màu sắc mà bạn muốn hướng tới khi tiếp cận một tập khách hàng cụ thể. Hãy nghĩ xem tập khách hàng của bạn là ai và bắt đầu từ đó. Lựa chọn màu sắc của bạn thậm chí có thể thay đổi từ sản phẩm này sang sản phẩm khác nếu cần.

Đối với nam giới, những màu đặc trưng là xanh lam, xám và xanh lá cây vì chúng mang lại cảm giác nghiêm túc và tinh tế. Ngược lại, màu hồng, tím và các màu tươi sáng khác đã được chứng minh là mang lại phản hồi tích cực nhất cho phái nữ. Trẻ em thích ba màu cơ bản (xanh, đỏ, vàng) vì chúng tươi sáng, thu hút sự chú ý và dễ nhận biết. Người tiêu dùng lớn tuổi có xu hướng thích những các màu sáng và sắc nét vì họ có xu hướng khó phân biệt các màu sắc nhạt.

 

Màu Sắc Bao Bì Nào Phù Hợp Nhất Cho Sản Phẩm Của Bạn?

Yếu tố cuối cùng cần cân nhắc liên quan đến đến sản phẩm cụ thể mà bạn định bán..

Cảm Giác Gợi Tả

Mỗi sản phẩm đều gợi lên một cảm giác cho dù đó là vị, mùi hay thậm chí là sự thoải mái. Bạn muốn chắc chắn rằng màu bao bì của bạn phù hợp với cảm giác mà sản phẩm của bạn đang gợi lên. Ví dụ, Công ty Coca-Cola có một loại nước giải khát màu cam. Sẽ không hợp lý nếu bao bì có màu xanh lam vì điều đó sẽ không truyền tải được hương vị của sản phẩm đến người tiêu dùng.

Tương tự đối với mùi; nếu một ngọn nến có mùi trái cây, bạn sẽ mong đợi nó có màu sáng thay vì trắng hoặc đen. Khi chọn màu bao bì, hãy đánh giá các yếu tố của sản phẩm và xác định xem có yếu tố nào phù hợp nhất với một màu nhất định.

Đừng Đánh Giá Thấp Bao Bì Thuỷ Tinh Trong Suốt

Như đã nói, đôi khi sản phẩm của bạn sẽ đủ sức hấp dẫn mà không cần bao bì quá mức cầu kì. Nếu sản phẩm của bạn đẹp hoặc màu sắc tự nhiên của nó quan trọng đối với người tiêu dùng, bao bì thuỷ tinh trong suốt có thể là lựa chọn tốt.

Trong ngành mỹ phẩm, ống son môi thường trong suốt để người tiêu dùng có thể nhìn thấy màu sắc thật của sản phẩm trước khi mua. Trong ngành thực phẩm, bao bì thuỷ tinh trong suốt được lựa chọn để người tiêu dùng thấy rõ chất lượng thực phẩm bên trong trước khi mua.

Nhu Cầu Của Sản Phẩm

Cuối cùng là vấn đề bảo quản. Sản phẩm của bạn có nhạy cảm với ánh nắng không? Nếu có, bao bì màu tối sẽ là tốt nhất. Nếu màu tối không phù hợp với sản phẩm của bạn, hãy vận dụng phương pháp chặn ánh sáng khác như thuỷ tinh mờ, hoặc đục hoàn toàn.

 

Bao bì thủy tinh Nashley tự hào có thể sản xuất thuỷ tinh với màu sắc phong phú, phù hợp với mọi nhu cầu của ngành hoặc sản phẩm. Chúng tôi cũng cung cấp thuỷ tinh với bề mặt nhẵn, trong suốt, mờ hoặc màu đục. Hãy liên hệ Bao bì Thuỷ tinh Nashley để được tư vấn sản phẩm bao bì phù hợp nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *